หงา คาราวาน ชวน อาจารย์ไข่ มาลีฮวนน่า จัดคอนเสิร์ตหาทุนเพื่อสนับสนุนกิจกรรมของป๋วยเสวนาคาร
มีหมู พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ กับ หว่อง มงคล อุทก มาร่วมแจมเป็นศิลปินรับเชิญ วันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคมนี้ เวลา 18.00 น. ณ หอประชุมใหญ่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

นางสิริวรรณ ศรีเพ็ญจันทร์ ผู้อำนวยการป๋วยเสวนาคาร เปิดเผยรายละเอียดว่า ป๋วย เสวนาคารก่อตั้งขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์สถานแด่อาจารย์ป๋วย อึ๊งภากรณ์ ด้วยความมุ่งหมายให้เป็นหมุดหมายของคนดีที่มีความสามารถ สืบสานอุfมการณ์สันติประชาธรรม แหล่งเรียนรู้ชีวิตทางปัญญาและสุนทรียรมย์สำหรับคนรุ่นใหม่ ดำเนินกิจกรรม
มาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม พ.ศ.2544 ทั้งการจัดเสวนา สัญจรสู่ชุมชน ศิลปะกับเด็กชุมชนรอบวัด และ ค่ายสำหรับคนหนุ่มสาว ปัจจุบัน ป๋วยเสวนาคารกำลังประสบปัญหาขาดแคลนงบประมาณในการดำเนินงาน จึงได้ประสานความร่วมมือกับกลุ่มดินสอสีในการจัดคอนเสิร์ตเพื่อระดมทุนให้กับป๋วยเสวนาคาร

“คอนเสิร์ตเพื่อป๋วยเสวนาคาร” ได้ หงา คาราวาน หรือ สุรชัย จันทิมาธร เป็นศิลปินหลักในการแสดงดนตรี หงา เองได้แต่งเพลงรำลึกอาจารย์ป๋วยไว้เมื่อ 2 –3 ปี ที่แล้ว ตามคำขอของอาจารย์ปริญญา เทวานฤมิตรกุล เพื่อใช้แสดงในงานปฐมนิเทศรับนักศึกษาใหม่ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

“เราตั้งใจใช้คำธรรมดาๆ ทำนองง่ายๆ ให้คนฟังฟังแล้วร้องตามได้ บวกกับเรื่องราวที่เราพอรู้อยู่บ้าง นำมาเขียนเป็นเพลง มีเหตุการณ์ประวัติศาสตร์เข้ามาเกี่ยวข้อง มีอาจารย์ป๋วยก็มีอาจารย์ปรีดี เลยกลายเป็นเพลงที่สอดคล้องต่อเนื่องเรื่องราวกันได้” หงา คาราวาน เล่าที่มาของบทเพลง

หงา คาราวาน ยังได้ชวน ไข่ มาลีฮวนน่า มาร่วมแสดงคอนเสิร์ตครั้งนี้ด้วย ไม่บ่อยครั้งนักที่ดอกไม้ดนตรี “มาลีฮวนน่า” จะขึ้นเวทีคอนเสิร์ตแบบเต็มตัวเต็มหัวใจเช่นครั้งนี้ บทเพลงที่เคล้ากลิ่นอายคนศิลปะ ลีลาน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ และ ท่วงทำนองลึกซึ้งกินใจ จะได้บรรเลงถ่ายทอดความประทับใจกันอย่างเต็มอิ่ม

ส่วนศิลปินรับเชิญ สีสันที่พลาดไม่ได้ของคอนเสิร์ตครั้งนี้ คือ การแสดงเดี่ยวกีตาร์คู่เสีย’เปียโนของ หมู พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ และ เพลงพิณพเนจรจาก หว่อง มงคล อุทก ในบรรยากาศอุ่นไอมิตรภาพของบทเพลงในแบบฉบับของคาราวาน

ร่วมรำลึกอาจารย์ป๋วย อึ๊งภากรณ์ และ สนับสนุนกิจกรรมของป๋วยเสวนาคาร ในคอนเสิร์ตเพื่อป๋วยเสวนาคาร
วันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม 2550 เวลา 18.00 น. ณ หอประชุมใหญ่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ บัตร 300,500,700 และ 1,000 บาท ซื้อได้ที่ร้านน้อง ท่าพระจันทร์, โรบินสัน สีลม – รัชดาฯ พิเศษ จองบัตรที่กลุ่ม
ดินสอสี โทรศัพท์ 02-623-2838-9 ภายในวันที่ 5 กรกฎาคม รับฟรี ซีดีเพลงบันทึกการแสดงสด “หว่านหวังไว้ฯ” โดย หงา คาราวาน และมาลีฮวนน่า ฟรี