ในสวนเมฆ ของ ชมัยภร แสงกระจ่าง  ได้รับรางวัลชมเชย ประเภทนวนิยาย จากการประกวดรางวัลหนังสือดีเด่น ในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ปี 2553


ผลการประกวดหนังสือดีเด่นประจำปี  2553 ซึ่งจัดขึ้นโดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ ปรากฏว่า


นวนิยายเรื่องในสวนเมฆ ของ ชมัยภร แสงกระจ่าง ได้รับรางวัล ชมเย ประเภท นวนิยาย โดยไม่มีผู้ได้รางวัลดีเด่น และมีหนังสือได้รับรางวัลชมเชยร่วมอีก 2  เรื่อง คือ กุสาวดี แผ่นดินนี้ยังมีรัก ของ เรซิน, จ้าวจตุรทิศ ภาคสุริยคราสของ รัณ ศยา,


 ผู้ได้รับรางวัลได้เข้ารับพระราชทานรางวัลจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวันพิธีเปิดงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ  ครั้งที่ 38 และงานสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 8 ในวันศุกร์ที่ 26 มีนาคมนี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร


สำหรับนวนิยายเรื่อง ในสวนเมฆ เคยตีพิมพ์ในนิตยสารขวัญเรือน เป็นเรื่องของของชายหนุ่มชื่อลายเมฆ ผู้ต้องหวั่นไหวเพราะเรื่องราวรอบตัว เริ่มจากเด็กสาวชื่อเจนตา กลายเป็นปัญหาใหญ่โตลุกลาม พัวพันกับวงการดาราและตกเป็นเหยื่อของสื่อมวลชน ทำให้ลายเมฆต้องตัดสินใจเลือกทางเดินชีวิตของตัวเอง เรื่องราวของชีวิตที่ทำให้ลายเมฆได้รู้จักความรักหลากหลายรูปแบบ ทั้งระหว่างเพื่อน รักของแม่และย่า รักของพ่อ รักของคนรัก


 


สำหรับผู้ที่สนใจหนังสือเรื่องในสวนเมฆ  ดูรายละเอียดได้ที่ http://13.229.56.161/booksview.php?bookid=123


และสามารถซื้อหนังสือได้ในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ บู๊ท คมบาง O35 โซน ซี 1 ชั้นล่าง